Hotline 0902 336 447

Ý Nghĩa Cây Lộc Vừng Trong Phong Thủy, Lợi Ích Của Cây

Cây lộc vừng là một loài cây đẹp với màu hoa đỏ quyến rũ lại không kém phần duyên dáng. Người ta thường trồng cây lộc vừng trong nhà với mong muốn gia đình được bình an, may mắn. Để hiểu hơn về loại cây phong thủy này, hãy cùng Trí Việt tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng trong bài viết sau đây nhé.

 

phong thủy cây lộc vừng

 

Cây Lộc Vừng Mang Lại Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy?

Trồng cây lộc vừng phong thủy trong hoặc trước cửa nhà vô cùng hữu ích cho gia chủ. Vừa mang đến một không gian sống trong lành, thoáng mát. Vừa mang lại may mắn, tài lộc giúp người trồng gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

  1. Đặc điểm của cây lộc vừng:

Cây lộc vừng có tên gọi khác là cây mưng, có tên khoa học là Barringtonia acutangula Gaertn – Barringtonia Ocutangulag, thuộc họ Lecythidaceae. Cây thuộc bộ tứ cây phong thủy của người Phương Đông “Sanh-Sung-Tùng-Lộc”.

Cây lộc vừng thuộc thân gỗ nhỏ có kích thước to nhỏ tùy theo môi trường sinh trưởng. Với những cây sinh trưởng trong môi trường tự nhiên thì kích thước thân cây lên đến 5m. Riêng những cây trồng trong chậu đất thì chiều cao trung bình từ 30 – 50cm. Cây lộc vừng có tuổi thọ rất cao, thân cây hơi xù xì với những cành tán lá xum xuê.

 

trồng cây lộc vừng trước nhà có tốt không

 

  • Lá cây lộc vừng khá to, mặt trên của lá có màu xanh đậm, mặt dưới của lá có màu xanh trắng kết hợp với những đườn gân lá rõ ràng, sắc nét.
  • Hoa của cây lộc vừng khá đẹp và độc đáo. Hoa lộc vừng khá nhỏ và mọc thành từng chùm thẳng dài như một chuỗi pháo hoa ngày tết vậy. Thường hoa của cây lộc vừng có màu trắng hoặc đỏ (tùy loại). Hoa của cây lộc vừng mọc thành từ chuỗi thẳng dài từ 6 – 10cm, ban đêm hoa tỏa một mùi hương khá dịu nhẹ. Thời gian hoa lộc vừng nở rộ vào đầu tháng 3 hằng năm.

 

trồng cây lộc vừng trước nhà

 

  1. Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng:

  • Tài lộc và phú quý:

Tên gọi “lộc vừng” đã mang ý nghĩa tốt đẹp, “lộc” tượng trưng cho tài lộc, của cải, còn “vừng” ám chỉ sự nhiều, dồi dào. Do đó, cây lộc vừng được coi là biểu tượng của sự may mắn, phú quý và tài lộc, giúp thu hút vận may về tiền tài cho gia chủ.

  • Bình an và hạnh phúc:

Cây lộc vừng trong phong thủy cũng được xem là biểu tượng của sự bình an và hạnh phúc. Khi trồng cây lộc vừng trong nhà, người ta tin rằng nó sẽ mang lại sự hòa thuận, hạnh phúc và yên bình cho gia đình.

 

ý nghĩa cây lộc vừng

 

  • Sức khỏe và sự trường thọ:

Ngoài tài lộc và phú quý, cây lộc vừng còn tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. Những chiếc lá xanh mướt, hoa đỏ rực rỡ và cây thân to khỏe mạnh tượng trưng cho sự sống động và năng lượng tích cực.

  • Thịnh vượng và phát triển:

Cây lộc vừng có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng, tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Khi trồng cây này trong khuôn viên nhà, người ta tin rằng nó sẽ giúp công việc kinh doanh và cuộc sống gia đình phát triển bền vững.

 

cây lộc vừng phong thủy

 

  • Phòng tránh tà khí:

Theo quan niệm phong thủy, cây lộc vừng có thể giúp xua đuổi tà khí, mang lại không gian sống trong lành và bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo.

Với những ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng tích cực như vậy, cây lộc vừng thường được trồng trong nhà, trước cửa hoặc trong các khu vực kinh doanh để mang lại vận may và tài lộc cho người sở hữu.

 

cây lộc vừng trong phong thủy

 

Cây Lộc Vừng Hợp Với Mệnh Nào Trong Phong Thủy?

Cây lộc vừng hợp mệnh gì? Hoa của cây lộc vừng có màu đỏ tươi nên chúng được xếp vào nhóm cây thuộc hành HỎA. Và theo ngũ hành sinh khắc thì HỎA sinh THỔ thì cả hai hành này đều thích hợp trồng cây lộc vừng. Vì thế người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ trồng cây lộc vừng sẽ rất hợp.

 

Các tin khác

Những Địa Điểm Du Lịch Ở Việt Nam Nổi Tiếng Tại Miền Tây

Những Địa Điểm Du Lịch Ở Việt Nam Nổi Tiếng Tại Miền Tây

Miền Tây Nam Bộ, với những con người chất phác thật thà, vẻ đẹp mộc mạc và thiên nhiên trù...
Những Địa Danh Nổi Tiếng Ở Việt Nam Bạn Nên Khám Phá

Những Địa Danh Nổi Tiếng Ở Việt Nam Bạn Nên Khám Phá

Những địa danh nổi tiếng của Việt Nam không chỉ sở hữu những địa danh thiên nhiên tuyệt đẹp...
Các Điểm Du Lịch Việt Nam Nên Đi Cảnh Quan Thiên Nhiên Đẹp

Các Điểm Du Lịch Việt Nam Nên Đi Cảnh Quan Thiên Nhiên Đẹp

Các điểm du lịch Việt Nam, với sự phong phú và đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, luôn là điểm...